10 vũ khí trong đa vũ trụ DC đủ sức để đánh bại cả các vị thần

Vật lí khám phá T.Trường 24/11/19 1,007 0
  1. Vị thế của những ông thần này được đánh giá bởi sức mạnh, sự vĩ đại và sức sống bất tử. Nhưng trong vũ trụ của DC, ngay cả thần cũng không tránh khỏi cái chết.

    Thông thường, trong các câu chuyện siêu anh hùng thường đan xen vào các yếu tố ma thuật vào thế giới hiện đại, bao gồm cả các trận chiến giữa họ và các vị thần vì mục đính chính đáng. Trong khi đa số người tập trung vào những cuộc so tài giữa anh hùng và kẻ xấu, nên nhớ rằng sự xuất hiện của các vị thần khiến cho yếu tố ma thuật thập hấp dẫn trong các cốt truyện đó.

    Ngay chỉ trong thế giới của DC, ta có thể thấy được vị thần Odin chuẩn bị cho Ragnarok, thần mèo Ai Cập Bast giúp đỡ các tín đồ, hoặc nữ thần Athena ban phát sự thông minh của mình cho Wonder Woman. Không chỉ vậy, họ còn tạo ra các New Gods của thế giới thứ tư, như Darkseid hoặc Orion. Vị thế của những ông thần này được đánh giá bởi sức mạnh, sự vĩ đại và sức sống bất tử. Nhưng trong vũ trụ của DC, ngay cả thần cũng không tránh khỏi cái chết.
    10. Đầu đạn Valhalla
    [​IMG]

    Cái tên đầu tiên được xuất hiện trong danh sách này chính là một quả tên lửa được phát triển bởi chính phủ Hoa Kỳ, một đầu đạn mà Đại tướng Lane đã phóng trong sự kiện Dark Nights Metal khi phiên bản xấu xa của Batman từ Đa vũ trụ Dark xâm chiếm thế giới. Vũ khí này được tạo ra bằng công nghệ bí mật, được phát triển ở các phòng thí nghiệm của quân đội.

    Đầu đạn này bao gồm những viên đá mặt trời từ Krypton, hạt hóa trị và công nghệ sóng âm Modoran. Đại tướng Lane cho rằng nó có thể tiêu diệt bất kì sinh vật nào trong hệ mặt trời. Cho dù được "chào hàng" như vậy, vị thần chiến tranh Merciless đã hấp thụ hết năng lượng của nó do có sự điều khiển các yếu tố của chiến tranh.
    9. Tia Omega[​IMG]
    Darkseid không chỉ là một kẻ xấu bình thường. Ông là một trong những New God - cai trị vùng đất Apokolips - khỏe nhất của vũ trụ DC. Đồng thời, ông cũng là một bạo chúa với nhiều vũ khí nguy hiểm, đặc trưng nhất là tia Omega từ đôi mắt của mình, một loại năng lượng màu đỏ đủ khả năng tiêu diệt các New Gods khác với độ chính xác cao.

    Tại vì những tia này được bắn ra từ mắt của Darkseid, nên ta không thế phân loại chúng vào vũ khí thần thánh hay là vũ khí sinh học được. Hãy trốn ngay trước khi bạn bị con mắt của hắn đốt cháy!
    8. Phương thức phản sinh (Anti-life Equation)
    [​IMG]

    Darkseid có thể sử dụng tia Omega để "hóa tro" những kẻ thù của mình, nhưng hắn luôn tìm cách để đoạt được một thứ còn khỏe hơn thế: Phương thức phản sinh. Vũ khí bí ẩn này là một phương thức được dùng để biến đổi thực tại và bộ óc của các loài sinh vật, thậm chí là các vị thần khác.

    Trong The Sandman, quỷ dữ Chronozon miêu tả Phương thức phản sinh như cái kết của các vị thần và vũ trụ. Không ít lần trong truyện, Darkseid đã nắm lấy đồ vật này nhưng đều bị các anh hùng tước đi mất.
    7. Áo giáp Justice Buster
    [​IMG]

    Đây có lẽ là bộ giáp khỏe nhất mà Bruce Wayne từng sáng tạo ra. Ngay cả khi Batman không hề giết người - và không dùng bộ giáp này để giết thần - đây vẫn là bộ giáp Batsuit khỏe nhất, được chế tạo nhằm có thể vô hiệu hóa toàn bộ Justice League. Nên nhớ rằng, trong Justice League bao gồm cả những người như nữ thần Wonder Woman hay Superman - một người có thể so tài với các vị thần khác.

    Bộ giáp này không hề thiếu bất cứ gì cả. Hệ thống của nó có thể phản ứng nhanh tới nỗi ngăn chặn Flash, trong khi bộ thần kinh điện từ có thể vô hiệu hóa cả Cyborg. Sức mạnh ấn tượng nhất của nó chắc chắn là nắm đấm - bao gồm những tiểu hồng tinh, được thu gọn lại trong các tay gấu để có thể đấm bay cả Superman.
    6. Viên đạn Radion
    [​IMG]

    Có một câu nói rằng, Chúa sinh ra tất cả mọi người nhưng nhờ Samuel Colt và khẩu súng Colt của mình mới khiến họ bình đẳng. Có thể mọi khẩu súng đều cho họ sự bình đẳng, nhưng phạm trù này sẽ mất đi ý nghĩa nếu được so sánh với viên đạn Radion.

    Radion là một vật chất với độc tính cao, khiến cho bất kì vũ khí nào được tạo ra từ nó có thể đầu độc cả các vị thần. Viên đạn được nhắc tới ở đây được xuất hiện trong cốt truyện Final Crisis, khi nó được bắn không chỉ xuyên không gian mà còn cả thời gian.
    5. Chiếc dao Fahren
    [​IMG]

    Chiếc dao Fahren được làm từ thân thể của một vị thần - trong trường hợp này là Darkseid. Lưỡi dao của nó thực ra không cắt xuyên đồ vật, mà đốt cháy chúng từ bên trong ra ngoài.

    Trong cốt truyện được phát hành gần đây Mister Miracle của Tom King, một chiếc dao Fahren khác được đúc thành từ thân thể của con trai Darkseid, Orion, người bị chính cha mình giết trong trận chiến giữa Apokolips và New Genesis. Trong lần chạm trán cuối cùng với Darkseid, Mister Miracle đã đánh bại vị thần của Apokolips bằng cách đâm con dao Fahren vào trong mắt của hắn..
    4. Thanh gươm Sunblade
    [​IMG]

    Nhật đao là thanh kiếm của Apollo, được rèn bởi những người thợ của vùng Olympia, cho dù nó phải nhờ tới sự giúp đỡ của Hephaestus. Nó là một trong 12 vũ khí được rèn bởi Hephaestus cho các vị thần Olympia từ vật chất Thứ tám.

    Theo lý thuyết, bất cứ vũ khí nào được rèn từ vật chất Thứ tám sẽ có khả năng diệt chúa, nhưng có lẽ phải cần tới tài năng của thợ rèn tài ba nói trên mới có thể đủ sức cho một vị thần Olympia. Wonder Woman đã tặng Batman thanh gươm này như một món quà trước sự xâm lăng của Batmen trong Đa vũ trụ Dark.
    3. Miracle Machine Stroller Gun
    [​IMG]

    Tuy vũ khí này không có một cái tên rõ ràng, nhưng đây là một khẩu súng mà Mister Miracle và Big Barda tạo ra từ năng lượng của cỗ máy Miracle Machine. Cả hai thực ra được giấu trong một chiếc xe đẩy (Stroller, dẫn tới cái tên "súng xe đẩy của cỗ máy kì diệu) của con mình, cải trang nó trước khi đem vào căn phòng của Darkseid ở Apokolips.

    Mister Miracle và Big Barda đã dành cả sự nghiệp của mình để tìm những vật dụng nguy hiểm nhất trong vũ trụ. Thông thường, anh dùng những đồ vật này trong những buổi biểu diễn như một nghệ sĩ thoát hiểm. Đây có lẽ là vũ khí mạnh nhất mà anh từng sở hữu.
    2. Nước mắt diệt chủng
    [​IMG]

    Nước mắt diệt chủng là một cổ vật quyền lực, có khả năng sử dụng một trong bảy âm lực của Doom trong đa vũ trụ. Nó cho thấy khả năng diệt cả những thực thể từ các đền khác nhau, đưa họ tới thẳng nghĩa trang của các vị thần.

    Được tạo ra bởi tác giả Scott Snyder trong series Justice League của mình, vũ khí này được sử dụng bởi Black Manta và Cheetah. Đương nhiên, trong truyện tranh giống với các câu chuyện thần thoại khác về việc người chết vẫn có thể điều khiển các sự kiện xảy ra trong thế giới (và thậm chí có thể hồi sinh), ví dụ như lúc giọt nước mắt này được dùng để đưa Poseidon về chầu trời.
    1. Thanh gươm God Killer
    [​IMG]

    Đương nhiên danh sách này không thể thiếu được thanh gươm diệt chúa, một vũ khí được đặt tên đúng với khả năng của mình. Thanh gươm này được rèn bởi Hephaetus và được Deathstroke sử dụng, nhưng có lẽ người khỏe nhất từng sở hữu nó chính là Batman từ Đa vũ trụ Dark, được biết với cái tên Merciless, một phiên bản Batman thay Ares làm vị thần chiến tranh.

    Thanh gươm này có thể thay đổi hình dáng và cân nặng trong các trận chiến nhằm theo mục đích của chủ nhân, đồng thời tăng các khả năng của người cầm nó. Thanh gươm diệt chúa chính là vũ khí hoàn hảo, với mục đích cắt ngắn "tuổi thọ" của những kẻ bất tử.

    nguồn: genk.vn
Share